
เลอโนโว ลั่นขอเป็นเบอร์ 1 นอกตลาดจีน บุกอาเซียนเต็มสูบเผยเป็นตลาดเกิดใหม่โตต่อปีไม่ต่ำกว่า10% ดันเน็ตบุ๊ค โน้ตบุ๊ค เดสก์ทอป ถล่มตลาด
นายเฉิน เชาเพิง รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัทเลอโนโว กรุ๊ป กล่าวว่า เลอโนโวได้ปรับกลยุทธ์ชูตลาดเกิดใหม่ (Emerging market) โดยเฉพาะไทย และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน รวมละตินอเมริกา รัสเซีย และตุรกี โดยวางเป็นกลุ่มประเทศที่น่าลงทุนสูงสุด และหวังสร้างรายได้จากประเทศกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่าตัวเลข 2 หลักต่อปี ด้วยเห็นแนวโน้มความต้องการคอมพิวเตอร์ยังมีอยู่สูง สวนทางกับตลาดฝั่งยุโรป สหรัฐอเมริกาซึ่งตลาดอิ่มตัวแล้ว บริษัทประเมินว่า ตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน จะมีอัตราการเติบโตของการใช้อุปกรณ์ไอทีเกินกว่า 30-40% ต่อปี ขณะที่เลอโนโวเองยอดขายในตลาดกลุ่มนี้เติบโต 10% ต่อปี "ทันทีที่เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มฟื้นตัว เราก็เห็นสัญญาณการเติบโตในตลาดเกิดใหม่ โดยอาเซียนเป็นตลาดที่มีความเคลื่อนไหวสูง เพราะอัตราการใช้คอมพิวเตอร์ต่อคนยังมีช่องว่างอยู่มาก ขณะที่ตลาดยุโรป อเมริกา ความต้องการพีซีลดน้อยลงตามลำดับ จึงหันมาโฟกัสตลาดอาเซียนเพิ่มขึ้น โดยหวังว่าจะเป็นตลาดที่สามารถสร้างสัดส่วนรายได้ให้กับเลอโนโวได้มากที่สุด"
อ้างอิงจาก :http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20091124/87854/เลอโนโวท้าชิงเบอร์1นอกตลาดจีน.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น